Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Câu kết ngao du cụm phía Đông ĐBSCL: Rộng rãi nhưng mà đã mạnh?

Thời điểm qua, chương trình thích hợp tác sản xuất ngao du cụm phía Ðông đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đã theo ý tưởnrg hằng năm với rộng rãi nỗ lực. Năm 2015 cụm phía Ðông đã đón được 5,560 triệu lượt khách, trong đó 1,19 triệu lượt khách quốc tế.

Ngao du sông nước Bến Tre

Cụm phía Đông gồm các thức giấc: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An, và gần đây thêm tỉnh giấc Đồng Tháp. Tuy đồng nhất về phiên bản nhan sắc văn hóa vùng Tây Nam bộ, đời sống sinh hoạt của cư dân và tiềm năng ngao du nhưng mỗi địa phương đều xây dựng cho bản thân những item du lịch mang nét đặc trưng và có điểm mạnh riêng; từ đó hòa hợp khai phá thành vật phẩm đặc thù của cụm với phổ thông vật phẩm ngao du phong phú.

Cụm cũng đã tích cực nhập cuộc các hoạt động bởi các Bộ, ngành nghề Trung ương và các thức giấc, thành đơn vị; biểu hiện được ngôn ngữ chung. Phê duyệt phổ biến hoạt động phù hợp tác như các diễn đàn thích hợp tác, các hội chợ, hội nghị, hội thảo xúc tiến du lịch đã đẩy mạnh được sự gắn kết, thúc đẩy du lịch từng địa phương sản xuất mà trọng điểm là ngao du cụm, vùng. Trong những năm qua, khi thực hiện liên minh, các tỉnh trong cụm đều xây dựng và khai triển chấp hành Quy hoạch và Đề án Phát triển du lịch đến năm 2020 góc nhìn tới năm 2030. Năm 2016, các địa phương đã thi hành được 10.000 ấn phẩm chung về trưng bày du lịch của cụm để giới thiệu đến du khách xa gần.

Với những bước đầu cấu kết đã mang lại rộng rãi kết quả khả quan, và có chiều hướng càng ngày càng phát hành sau ba năm hoạt động của cụm. Dĩ nhiên hiệu quả vẫn chưa cao còn thiếu phổ quát hành động chi tiết hóa để chấp hành, cũng như chưa mang tính giỏi, còn lỏng lẻo, chưa nghiêm ngặt trong phù hợp tác nhiều lần. Các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa kết hợp mang tính bền vững, còn phổ thông hạn dè bỉu, mang tính tự phát là chủ đạo. Nguồn kinh phí tổn thúc đẩy truyền bá ngao du của từng thức giấc vẫn còn khác và chênh lệch nhau phổ biến dẫn tới phổ quát gian khổ trong phối thích hợp hoạt động. Các ấn phẩm tầm thường chưa đa dạng để đáp ứng yêu cầu PR tour, tuyến thông thường trong cụm…

Tại hội nghị mới đây, ông Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang yêu cầu: “Hiệp hội Ngao du ĐBSCL cần có quy chế thông tin trên các công cụ truyền thông công chúng; không nên yên cầu mãi cái thế hệ năm nào cũng đặt ra, nhưng mà phải xây dựng vật phẩm đặc thù của ĐBSCL rồi sau đó là item của từng tỉnh thì thế hệ không trùng lắp...”. Ông Trần Duy Phương, Phó Giám đốc túc trực Sở VHTTDL Bến Tre thì nghĩ rằng: Việc bình chọn về nguồn thu từ khách tham quan cần xem lại để từng thức giấc trong cụm có sự thống nhất tầm thường. Trong sơ kết, tổng kết cần đánh giá mối câu kết, những việc đã cấu kết, hiệu quả các mối đoàn kết, (trong đó, giữa các Sở VHTTDL, giữa các Trung tâm, giữa các đơn vị du lịch, công ty lữ hành...) để có biểu dương, khen thưởng hoặc rút trải nghiệm.. Sắp đến Bến Tre sẽ theo dõi và lưu ý ca ngợi thưởng các tổ chức kinh doanh lữ hành đã đưa khách với số lượng lớn về Bến Tre, nhằm khuyến khích phát triển hoạt động du lịch.

Thây mặt Sở VHTTDL các thức giấc cũng bắt buộc cụm trưởng cần xây dựng ý tưởnrg phối thích hợp cho thời điểm dài (3 hoặc 5 năm) để việc phân khúc thời gian chấp hành tốt hơn; cần chấp hành tuyên truyền chéo để tin tức lẫn nhau, song song cũng nắm được thông tin chung cho toàn cụm; cần nên xoay vòng để doanh nghiệp sự kiện cho cụm nhằm lôi cuốn khách tham quan về với ĐBSCL nói phổ biến và từng địa phương nói riêng. Chờ đợi sự câu kết giữa các tỉnh giấc sẽ ngày càng vững bền và trở thành một item ngao du đặc biệt của Cụm trong vùng ĐBSCL.

Bài, ảnh: Lê Luông -TTXTDL Bến Tre 


Xem tại: bán chung cư 89 thịnh liệt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.