Thứ ba, 16/8/2016 | 12:03 GMT+7
Gọi đồ theo gợi ý của người nấu ăn có thể là phương pháp lập cập và thu hút để game thủ thưởng thức các loại ăn uống mới khi tới nhà hàng cao cấp.
Đừng để bị tiến công lừa do “hiệu ứng chim mồi”
Hiệu ứng chim mồi được dùng phổ thông trong nhà hàng, khách sạn, thường vận dụng cho các item cao cấp như rượu nho. Hiệu ứng này nhằm đánh lừa tâm lý khách hàng hướng tới sản phẩm đắt tiền hơn nhưng mà lại cho là hợp lý. Chẳng hạn một nhà hàng cao cấp thường đưa ra 3 sự lựa chọn rượu chát với chi phí 75 USD, 150 đô la Mỹ và 250 USD. Trong trường thích hợp này chai 250 đô la Mỹ nhập vai trò chim mồi để hướng thực khách chọn lựa chai 150 đô la do chai 75 đô la Mỹ thường bị cho là loại rẻ tiền, mà 250 đô la Mỹ lại quá phí phạm. Dĩ nhiên, trên thực tế chai 150 USD thế hệ chính là chai nhà hàng muốn game thủ tìm.
“Người nhiều lần đi ăn nhà hàng cao cấp sẽ nhân thức chính mình muốn uống loại rượu nào thay do chú ý tới chi phí. Cho nên họ là những người hi hữu khi bị bận rộn vào hiệu ứng chim mồi nhất”, Peter Baskerville, chủ chuỗi 3 nhà hàng cao cấp ở Australia cho biết. Ảnh: Reuters.
Gọi đồ theo gợi ý của người nấu ăn
Một trong những lỗi mà quang khách bận rộn phải khi đi ăn ở nhà hàng cao cấp là thường chọn những món thân thuộc. “Game thủ trả phổ thông tiền cho sự thông minh của người nấu ăn để có được những món ăn ngon. Vì thế, hãy gọi những món làm nên danh tiếng của nhà hàng hoặc để cho người nấu ăn gợi ý”, Jason Ezratty, chủ nhà hàng, cựu cố vấn ẩm thực san sớt. Ảnh: Sarah Jacobs.
Ăn uống toàn vẹn bữa ăn
“Bạn nên bỏ ra đủ thời điểm và tiền nong để hưởng thụ vừa đủ bữa ăn. Đừng bỏ dở rượu hay món khai vị chỉ để dành dụm tiền. Nếu chưa đủ chi tiêu, hãy dành dụm thêm chứ đừng gọi món một bí quyết nửa vời”, Jason Ezratty. Ảnh: Reuters.
Trang phục thoải mái
“Quá thanh lịch hay quá lôi thôi là sai trái phệ phổ thông người mắc phải. Hãy mặc theo đẳng cấp của người chơi, miễn sao người chơi thấy lịch sự và thoải mái nhất”, Roshni Mark, viên chức một nhà hàng cao cấp cho nhân thức. Ảnh: Holidayssg.
Đừng ngại đặt thắc mắc
“Nếu như bạn chưa hiểu vấn đề gì trong thực đơn, đừng ngại đặt câu hỏi bởi vì chúng tôi sẽ không cười nhạo bạn. Đây chẳng phải cuộc thi hiểu nhân thức về món ăn hay đồ uống của nhà hàng nên bạn không cần phải tỏ ra biết hết mọi thứ”, Ross Boardman, giải nhất cuộc tranh tài quản lý nhà hàng, tác giả cuốn “101 kín đáo của nhà hàng”. Ảnh: Reuters.
Hãy lịch sự
“Đừng cư xử tục tằn hay tỏ ra biên tập lỗi nhân viên. Nên nhớ bạn là khách, còn họ là chủ nhà”, Shawn Ramieaz, người có 15 năm phục vụ trong nhà hàng. Ảnh: Reuters.
Không nên quá ngặt nghèo trong thanh toán
“Đừng chỉ trả tiền đủ số tiền nhưng mà hãy tip thêm 20% tổng trị giá hóa đơn cho viên chức dịch vụ, người đã góp phần tạo nên bữa ăn ngon mồm cho bạn”, Shawn Ramieaz. Ảnh: Netflix.
Cầm ly rượu đúng phương pháp
“Trong suốt thời gian làm việc ở khách sạn cao cấp, tôi kiếm được thấy cầm sai ly rượu là lỗi rất tầm thường. Game thủ nên cầm ở chân ly, chứ không phải bầu hay đế ly”, Dan Pepper, thành lập công ty để khởi nghiệp trong ngành nghề phục vụ nói. Ảnh: Flickr.
Hải Thu |
Đọc thêm: Chung cư hồng hà
0 nhận xét:
Đăng nhận xét